Smart Desktop - phần mềm quản lý hệ thống với giao diện bắt mắt

Smart Desktop - phần mềm quản lý hệ thống với giao diện bắt mắt




Một công cụ có sức mạnh vượt trội trong quản lý ứng dụng như Rocketdock hay Fences mà lại có giao diện tuyệt vời như Rainmeter.
Chắc hẳn bạn đã từng biết đến những phần mềm cho phép tùy chỉnh giao diện Windows như Rainmeter hay các ứng dụng quản lý biểu tượng như Fences, ObjectDock,… những ứng dụng đó hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc tổ chức và sắp xếp lại các bố trí của màn hình máy tính của mình. Thường bạn phải sử dụng kết hợp một hoặc hai các ứng dụng như vậy lại với nhau mới có thể tinh chỉnh lại hoàn toàn giao diện Windows.
Thế nhưng, Rainmeter lại chiếm một không gian lưu trữ RAM không hề ít chút nào, bên cạnh đó, cả Fences hay ObjectDock, RocketDock,… lại cũng chỉ có thể chứa đựng các Shortcut mà thôi. Có thể xem Smart Desktop là sự kết hợp hài hòa giữa Rainmeter – ứng dụng nhằm mục đích phân bổ lại các tính năng theo ý người dùng và Fences hay RocketDock, những trình quản lý Shortcut quen thuộc.

Để download và sử dụng Smart Desktop, bạn hãy truy cập vào đây:
http://shailendravikram.deviantart.com/art/Smart-Desktop-Beta-213366570

 Việc download và cài đặt Smart Desktop rất dễ dàng, bạn sẽ không phải chờ lâu để sử dụng được phần mềm này.
Khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn có thể khởi động ngay ứng dụng này. Giao diện của Smart Desktop rất bắt mắt. Được phát triển bởi một trong những thành viên tích cực nhất của DeviantArt thế nên vẻ ngoài của Smart Desktop rất hiện đại và đẹp.
Được thiết kế theo lối truyền thống, các nhóm chức năng của Smart Desktop được phân thành các thẻ rõ ràng. Chúng lần lượt là Home, Weblink, Wallpaper và Video. Những tên gọi này thể hiện rất rõ các chức năng của từng thẻ, điều này giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi bắt đầu sử dụng chương trình. Bởi lẽ đôi khi người dùng sẽ rất bực mình khi gặp phải những ứng dụng mà tên của các chức năng chẳng liên quan đến nhau là mấy.
Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu xem thẻ Home có gì. Tại thẻ này, chương trình bao quát một loạt các thông tin như thời tiết, ngày tháng, những thông tin chi tiết về về RAM, CPU hay ổ cứng trên máy,… có thể xem đây là trạm thông tin tổng hợp mà bất kỳ người dùng máy tính nào cũng quan tâm.
Bên trong thẻ Home còn bao gồm những chức năng khác được sắp xếp nằm phía bên tay trái của thẻ Home. Những chức năng này cho phép bạn truy cập nhanh đến những mục thông thường hết sức quen thuộc của Windows như System sẽ dẫn người dùng đến My Computer, thư mục Documents, thực mục Videos và thưc mục Pictures.
Thẻ Design được sử dụng để truy cập đến những tập tin đến từ những hãng thức ba như Flash hay PDF. Tương tự vậy, thẻ MedaiPlayer sẽ tập trung hầu hết các ứng dụng dành cho việc thưởng thức âm nhạc hay phim ảnh. Các nhóm chức năng còn lại đều thể hiện đúng như tên gọi của nó. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi và tái tổ chức lại theo ý muốn của mình.
Kế đến, ở thẻ Weblinks. Nhóm phát triển đã tập trung hầu hết các website thông dụng ngày nay, chúng được phân chia theo nhóm khá cụ thể. Ví dụ như ở thẻ Searching Sites, Smart Desktop tập hợp những website tìm kiếm hàng đầu hiện nay.
Điều này cũng không có gì khác biệt với thẻ Social Networking Sites sẽ cung cấp đường dẫn truy cập vào các website như Facebook, Twitter hay MySpace,… điểm trừ của Smart Desktop là không hỗ trợ người dùng tùy chỉnh thêm bớt các website theo ý muốn, hy vọng điều này sẽ được cải thiện ở những phiên bản mới hơn.
Tóm lại, Smart Desktop là một ứng dụng hỗ trợ người dùng hữu ích bởi các thức sử dụng đơn giản và được thiết kế mang tính tập trung cao. Hiện tại, chương trình vẫn đang được phát triển tiếp tục, thế nên đôi khi hai thẻ Wallpaper và Videos không hoạt động trơn tru lắm. Nhưng nhóm phát triển đã hứa hẹn sẽ đưa ra phiên bản chính thức trong thời gian không xa.
Theo genk

0 nhận xét

Leave a Reply

luon luon lang nghe, luon luon thau hieu!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Edit 2010 IITSky All rights reserved Designed by SimplexDesign